VIDEO Content ดีสำหรับธุรกิจในหลาย Platform

VIDEO Content ไม่ว่าจะทำการตลาดผ่าน platform ใดๆ ก็ตาม การใช้สื่อแบบวีดีโอ มักจะทำให้กลุ่ม audience เข้าใจได้ง่ายกว่าตัวหนังสือ

Facebook
หลายๆ แบรนด์สมัยนี้ จะเห็นได้ว่าชอบการนำเสนอออกมาเป็นรูปแบบวีดีโอมาก และมักจะแสดงว่าเป็นวีดีมากเป็นพิเศษ เพราะการ engagement ของผู้ชมย่อมดีกว่าตัว content ที่เป็นรูปภาพหรือข้อความ ทำให้ engagement ย่อมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

Google และ YouTube
Google ชอบการแสดงผลการค้นหาเป็นวีดีโอเหมือนกัน โดยในปัจจุบันที่เราสังเกตได้ การทำงานของ google นั้นมักจะแสดงผลลัพท์เป็นวีดีโอจาก YouTube อีกด้วย

Twitter
Twitter ถือเป็น social media ที่ชอบสื่อในรูปแบบวีดีโออีกหนึ่งสือเช่นกัน

YouTube
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า YouTube เป็นศูนย์แห่ง Video content ที่เข้ามามีบทบาทมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นด้านการรับรู้ของแบรนด์ การเลือกซื้อสินค้าของคนในยุคปัจจุบัน จะเห็นได้ว่า YouTube เข้ามามีบทบาทได้ในทุก funnel ของ brand strategy

Consumer Journey คือ สิ่งที่สำคัญในการเข้าหากลุ่มลูกค้าของคน

1.Awareness หน้าที่ของ Marketer คือ การสร้าง content ที่สามารถทำให้ลูกค้ารู้ว่าสินค้าของเราสามารถตอบโจทย์ความต้องการ หรือช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้

2.Consideration พอลูกค้าเริ่มรู้จักสินค้าของแบรนด์แล้ว ทำยังไงให้ลูกค้าเริ่มค้นหาข้อมูลของสินค้า หรือเปรียบเทียบสินค้ากับแบรนด์อื่นๆ เพื่อเลือกหาตัวที่ดีที่สุดได้

3.Purchase เมื่อลูกค้าค้นหาข้อมูลและแบรนด์ ทำยังไงให้เขาตัดสินใจได้ว่าจะสั่งซื้อสินค้ากับแบรนด์อะไร ซึ่งเป็นช่วงที่ลูกค้าจะทำการสั่งซ้อสินค้ามากที่สุด

4.Loyalty เมื่อใช้งานแล้วลูกค้ารู้สึกว่าสินค้ามีประโยชน์ ใช้แล้วประทับจ ลูกค้าจะกลายมาเป็นคนที่รกแบรนด์เอง โดยไม่ต้องทำอะไร แต่ในทางกลับกัน หากลูกค้าเริ่มไม่ประทับจแล้ว เขาจะไม่สามารถกลับมาซื้อสินค้ากับแบรนด์ได้อีกด้วย

5.Advocacy กลุ่มลูกค้าที่จะเป็นกระบอกเสียงให้เราเอง

SOCIALICON